Thứ Hai, 4 tháng 7, 2016

Review "Tình yêu của cô nàng cố chấp - Ta là Tô Tố"

Nàng Tố này là tác giả yêu thích số một của ta, rất thích văn phong của ả, cách xây dựng nhân vật cũng thật độc đáo, những diễn biến cốt truyện thật bất ngờ. Có thể nói tác phẩm của nàng ta luôn luôn có thể khiến một người đang buồn rười rượi mà cười như bị trúng tà vì những cách xử sự chẳng giống ai của các nhân vật trong truyện, không phân biệt là chính hay phụ.

Cũng như đã nói trên, cách xây dựng nhân vật của nàng rất độc đáo và trong truyện “Tình yêu của cô nàng cố chấp” này, đối với ta là tác phẩm nổi bật nhất trong các tác phẩm nổi bật của nàng để thấy rõ điều đó.

Trong truyện, Diệp Hồng Kỳ là một cô nàng sinh viên rất… à mạnh mẽ. Cô dùng 3 năm để theo đuổi Ninh Mặc bất kể bị Ninh Mặc sai vặt, bốc lột sức lao động đến đâu, dù nghe lên thì có thể sẽ cảm thấy đây là một câu truyện ngược? Không đâu, với văn phong của Tô Tố ta sẽ thấy được đoạn tình cảm trái ngang này có bao nhiêu là hài hước, bao nhiêu là bó tay với cô nàng Hồng Kỳ. Tạm mượn dùng câu nói của Diệp Hồng Kỳ tự nhận xét mình là “Chưa thấy quan tài chưa đổ lệ” ta thì lại nghĩ nhận xét nàng “Dù biết phía trước là khe núi cũng cố gắng chui đầu vào!” mới đúng.

Nhưng sau bao năm tháng theo đuổi cực nhọc thì cuối cùng Hồng Kỳ cũng buông tay do đã bị tổn thương (?), ta thấy việc làm đấy không có chút mâu thuẫn gì cả vì ai cũng vậy, dù có cố chấp đến đâu thì khi cây kim đâm quá sâu vào da thịt cũng sẽ vì đau mà buông tay, nhưng điều đáng nói ở đây là khác với những cô nàng nữ chính kia thì Hồng Kỳ nàng lại không khóc lóc đau khổ bi lụy trước mặt Ninh Mặc, không cố gắng hàn gắn khi có cơ hội như trước nữa mà thay vào đó là nàng ta lại dùng hết sự cố gắng (dù cố gắng đó có nhiều vô sỉ ._.) để vào công ty đối địch với công ty của Ninh Mặc mà làm và còn gặp được Thái Kỳ - nam chính tuyệt phẩm của truyện =)).

Tại sao nói Thái Kỳ là nam chính tuyệt phẩm? Đơn giản là vì anh ta thật rất khác người :3 thích Hồng Kỳ trong một tình cảnh rất khác người :3 Quen biết Hồng Kỳ trong một tình huống rất khác người :3 tán tỉnh Hồng Kỳ bằng một cách rất khác người :3 ngay cả cưa đỗ Hồng Kỳ cũng bằng một cách rất khác người =)))

Nhưng nói qua thì phải nói lại, dù anh ta thật sự có rất nhiều rất nhiều điểm rất khác người nhưng trong mắt ta thì lại thấy họ chính là một đôi tuyệt phối!!!

Ai bảo hai người đối lập thu hút nhau, bổ trợ nhau mới có thể đi chung với nhau đến cuối con đường? Ta lại thấy những con người đối lập nhau đó dù tốt nhưng hai người có điểm tương đồng, dễ hài hòa với nhau như những người bạn mới có thể dễ dàng cùng giúp đỡ nhau đi đến điểm đích của cuộc sống này hơn.

Cũng như Thái Kỳ và Diệp Hồng Kỳ trong quyển truyện này vậy. Người này thích trộm giấy vệ sinh của toilet nam thì người kia sẽ phụ trách trộm giấy của toilet nữ (dù có chút vô nhân đạo ._.), người này hâm, bựa, dở hơi thì người kia lại ngu ngu, thích làm những trò khác người, người này điên cuồng tính toán giả làm tiểu tư bản để cưa phú bà thì người kia cũng thầm lặng kiếm cách để tán kim quy.

Điều quan trọng là giữa họ khi đứng cạnh bên nhau trong lòng là không có khoảng cách, họ như những người trong gia đình bị trôi dạt nơi nào đó trên thế giới gặp lại nhau, điên cuồng đùa bỡn, náo loạn nhau nhưng cũng điên cuồng yêu thương, che chở nhau.

Nói chung truyện của Tô Tố luôn mang cho ta những tiếng cười rất sảng khoái bởi những cách hành xử hay những câu nói dường như rất bình thường của những nhân vật trong truyện. Nhưng đâu đó nếu ta để ý hơn thì sẽ thấy được những thứ rất thật, rất đáng trân trọng được lồng ghép vào đó.

Như Ninh Mặc trong truyện này vậy, không rõ lòng muốn gì hay là do dự trước người con gái không có ý tứ là Hồng Kỳ nên lỡ tay vụt mất rồi mới thấy tiếc? Như là Tiễn Đạt, một người ngoài cuộc nhìn thấy tình cảm sâu đậm gần như điên cuồng của Hồng Kỳ đối với Ninh Mặc liền sinh lòng hâm mộ nên theo đuổi Hồng Kỳ, như là Thái Kỳ yêu thích người con gái này đã ba năm và sử dụng cách tán gái độc đáo của mình suốt ba năm đó nên khi có cơ hội đứng trước cô anh luôn cố gắng bêu xấu (kiểu hài hước) người khác trước mặt cô, hoặc như chính Hồng Kỳ vì đoạn tình yêu đầu của mình liền bất chấp tất cả ánh nhìn của mọi người để theo đuổi Ninh Mặc nhưng cuối cùng lại từ bỏ vì biết được điều đó quá xa vời?

Đọc hết truyện này, ngoài tiếng cười ra thì ta còn có được những bài học, thật sự là những bài học mà ta rút kết ra từ cuốn này chứ không phải kiểu làm văn để lấy điểm trong lớp.

Ta hiểu được không có người nào đủ kiên nhẫn để đứng sau ta chờ đợi ta mãi mãi nên nếu thật sự thích thì không nên đi tiếp một mình nữa mà là quay lại nắm tay người đó để tiếp tục đoạn hành trình, ta hiểu được tất cả những vấn đề đều có cách giải quyết chỉ cần ta phải lạc quan mà sống thì chắc chắn có thể, ta hiểu được nếu thấy được thứ ta thích thì dù phải cạnh tranh với người khác cũng không được buông tay một cách dễ dàng nếu điều đó không làm tổn hại, ta hiểu được người sống trong hạnh phúc sẽ không bao giờ biết được mình đang hạnh phúc chỉ có những người bên ngoài mới nhìn rõ nên nếu không muốn mất đi thì phải tự mình giữ lấy. Và điều quan trọng hơn hết là ta hiểu được có một số người dù ta có lấy hết tất cả tự tôn, tất cả công sức ra giữ lấy nhưng nếu người này vẫn rời đi thì chắc chắn người đó không phải người phù hợp nhất người phù hợp với mình nhất vẫn đang đợi ta đi về phía trước.

NOTE: Để có thể nhìn rõ tình yêu mãnh liệt nhưng đầy hài hước, "chông gai" của Thái Kỳ dành cho Hồng Kỳ thì đoạn cuối tác giả sẽ khiến mọi người không bao giờ thất vọng. Để thấy được những sự kiện độc đáo của Thái Kỳ và Hồng Kỳ trước khi họ dọn về chung một nhà không đi phá hoại nhân thế nữa thì ngoại truyện của hai người sẽ càng khiến mọi người không khỏi cười đến đau ruột =)).

Đánh giá bản thân: 9.7/10
(sưu tầm)
Bình Chánh, 01/07/2016 6’40

/Mì/

Không có nhận xét nào: